นักท่องเที่ยวฮือฮา!! พญานาคโผล่ที่หนองหาน



นักท่องเที่ยวฮือฮา!! พญานาคโผล่ ณ ที่หนองหาน

นาย สพสันต์ เปิดเผยอีกว่า ในตำนานอุรังคนิทาน มีการพูดถึงกำเนิดของเมืองสกลนคร เกิดจากการกระทำของพญานาค หรือแม้แต่แม่น้ำต่างๆในลุ่มแม่น้ำโขง หรือแหล่งน้ำ ส่วนมากก็ล้วนเกิดจากพญานาคแทบทั้งสิ้น แม่น้ำชีก็มีชื่อว่าชีวนาค แม่น้ำมูลก็ชื่อว่าคณะมูลนาค หรือแม้แต่แม่น้ำงึ้ม แม่น้ำเงือก แม่น้ำงูอะไรต่างๆ ชื่อที่ปรากฏก็ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับพญานาคทั้งสิ้น เพราะพญานาคคือความเชื่อของคนท้องถิ่นที่เข้ามาจากประเทศอินเดีย ขอฟันธงว่าสิ่งที่เห็นจากภาพที่ช่างภาพถ่ายมา ลักษณะเหมือนกับสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ในน้ำ อาจจะเห็นสันหลังโผล่ขึ้นมานิดหนึ่ง แต่จะไม่เห็นส่วนหัว ช่างภาพที่ถ่ายก็อธิบายแล้วว่าทุกคนก็ตกตะลึงกันว่ามันเป็นอะไรกันแน่

ด้าน นายสันติ ไชยยศ รองนายก อบจ.สกลนคร กล่าวว่า วันดังกล่าวได้พานายคำรณ หว่างหวังศรี ไปถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการเกษตรโลกเกษตรเรา โดยล่องเรือลงไปในหนองหารเพื่อดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือดูตะวันรอนที่หนองหาร นายคำรณได้สอบถามเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของหนองหาร ก็ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของหนองหาร ซึ่งเป็นตำนานของผาแดงนางไอ่ ก็คุยกันไปได้พักใหญ่ ระหว่างนั้นหนึ่งในทีมงานเห็นเงาบางสิ่งผุดขึ้นเหนือผิวน้ำก็เลยให้ทีมงาน ถ่ายภาพนิ่งแล้วก็ภาพเคลื่อนไหว พูดแล้วก็ตกใจ เพราะว่าสิ่งที่เห็นไม่ได้อยู่ในความคิด ตนเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกตอนที่ต้อนรับคณะมาจากประเทศจีน มาติดต่อเรื่องยางพาราที่สกลนคร ในครั้งนั้นได้นำคณะจากจีนลงเรือพร้อม ผวจ.สกลนคร เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

นายสันติกล่าวอีกว่า พูดไปแล้วก็ไม่ทราบว่าเป็นไปได้ยังไง อยู่ๆก็มีเกลียวคลื่น มันเหมือนกับสัตว์ขนาดใหญ่ดำผุดดำว่ายอยู่ใต้ผิวน้ำ ขณะนั้นเรือก็จอดนิ่ง เพราะว่าเป็นตอนที่ถ่ายทำ ตัวคลื่นก็อยู่ใกล้ๆเรือ ห่างกันประมาณ 10 เมตร วิ่งมาใกล้ๆเรือ แต่ไม่เห็นอะไรชัดเจน ดูลักษณะคล้ายกับที่เห็นในบึงโขงหลง ตอนแรกทีมงานตั้งใจจะไปต่อที่ดอนสวรรค์ แต่พอเห็นแล้วก็ทุกคนก็ขนลุกซู่ ไม่กล้าเดินทางต่อ ทุกคนเลือกจะเดินทางกลับ คิดว่าน่าจะมีการบวงสรวง หรือทำพิธีขอขมา สิ่งที่ปรากฏเป็นเรื่องเหลือเชื่อ เราจะต้องไปบวงสรวง อย่างน้อยก็เป็นครั้งหนึ่งที่ได้เจอปรากฏการณ์อย่างนี้ ต้องเชื่อไว้ก่อน ไม่กล้าลบหลู่ เพราะเป็นตำนานของเมืองสกลนคร อีกอย่างเรือของตนก่อนจะลงสู่หนองหาร หลายคนทักให้ทำพิธีบวงสรวงก่อน แต่ถึงขณะนี้ยังไม่ได้บวงสรวง เกรงว่าจะเกิดเหตุอาเพศก่อน

ข่าวจากไทยรัฐ


Responses

0 Respones to "นักท่องเที่ยวฮือฮา!! พญานาคโผล่ที่หนองหาน"

แสดงความคิดเห็น

 

Categories

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors