กูเกิ้ลเปิดตัวแท็บเล็ต เน็กซัส 7




กูเกิ้ลเปิดตัวแท็บเล็ต เน็กซัส 7


วันนี้ ( 28 มิ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า กูเกิ้ล เปิดตัว “เน็กซัส 7” แท็บเล็ตรุ่นแรกของบริษัท พร้อมใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของแอนดรอย์ โดยราคาของแท็ปเล็ตรุ่นนี้ อยู่ที่ประมาณ 6,000 - 7,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด และ “กูเกิ้ล เพลย์” บริการชมภาพยนตร์ และดาวน์โหลดเพลงแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นายฮิวโก บาร์รา หนึ่งในทีมวิศวกรผู้พัฒนาแอนดรอยด์ กล่าวว่า บริษัท อัสซุส ของไต้หวัน ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบผลิตแท็บเล็ตให้กับกูเกิ้ล ทั้งนี้ สเปคเบื้องต้นของ เน็กซัส 7 ประกอบด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว น้ำหนักเครื่อง 340 กรัม   กล้องหน้าความละเอียดสูง 1.2 ล้านพิกเซล มีหน่วยความจำให้เลือก 2 ขนาด คือ 8 และ 16 กิกะไบต์ นอกจากนี้ ยังมีคูปองฟรี 25 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 750 บาท ) สำหรับใช้บริการ กูเกิ้ล เพลย์ ซึ่งเป็น แอพพลิเคชัน สโตร์ ของกูเกิ้ล ที่มาพร้อมแอพพลิเคชันเกม ภาพยนตร์ ดนตรี รวมถึงนวนิยายจากหนังเขียนชื่อดังและนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ กว่า 6,000 รายการ

นอกจากนี้ อีก 1 จุดเด่นที่สำคัญของ เน็กซัส 7 คือราคาที่ถูกกว่า ไอแพด ของแอปเปิ้ล กว่าครึ่ง ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 199 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 5,970 บาท ) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร และสหรัฐ ผ่าน กูเกิ้ล เพลย์ สโตร์ กลางเดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป



Responses

0 Respones to "กูเกิ้ลเปิดตัวแท็บเล็ต เน็กซัส 7"

แสดงความคิดเห็น

 

Categories

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors