โป๊ะเรือยักษ์จากสึนามิถล่มญี่ปุ่น ถูกคลื่นพัดเกยตื้นชายฝั่งรัฐออริกอน



โป๊ะเรือยักษ์จากสึนามิถล่มญี่ปุ่น ถูกคลื่นพัดเกยตื้นชายฝั่งรัฐออริกอน ทางตะวันตกของสหรัฐ


วันนี้ ( 7 มิ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า โป๊ะเรือร้างขนาดยักษ์ที่ลอยเคว้งกลางมหาสมุทรแปซิฟิก จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 15 เดือนก่อน ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งรัฐออริกอน ทางตะวันตกของสหรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในซากความเสียหาย หรือ “ขยะสึนามิ” ชิ้นใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบในสหรัฐ
นายฮิโรฟูมิ มูราบายาชิ ผู้ช่วยกงสุลกิตติมศักดิ์รัฐออริกอน ยืนยันว่า โป๊ะเรือร้างขนาด 20 เมตรที่มีการพบนั้น เป็นอีกหนึ่งซากความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ปีที่แล้วจริง โดยชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นเพียง 1 ใน 4 ส่วนของโป๊ะเรือทั้งหมด ซึ่งอีก 3 ส่วนที่เหลือยังคงหายไปอย่างไร้วี่แวว
โดยเบาะแสที่ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่า ชิ้นส่วนสี่เหลี่ยมขนาดยักษ์นี้ ลอยมาจากญี่ปุ่นจริง คือ ข้อความ และเครื่องหมายต่างๆที่เป็นภาษาญี่ปุ่นตามตัวโป๊ะ ซึ่งบ่งชี้ว่า โป๊ะเรือขนาดมหึมานี้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2551 และถูกคลื่นซัดลอยมาจากอ่าวมิซาวะ ในจังหวัดอาโอโมริ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ทั้งนี้ มูราบายาชิให้ความเห็นว่า การที่โป๊ะเรือสามารถลอยมาได้ไกลขนาดนี้ อาจเป็นเพราะโครงสร้างหลักที่ทำมาจากคอนกรีต และสไตโรโฟม ขณะที่เจ้าของโป๊ะไม่ประสงค์ต้องการชิ้นส่วนมหึมานี้กลับคืนแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


Responses

0 Respones to "โป๊ะเรือยักษ์จากสึนามิถล่มญี่ปุ่น ถูกคลื่นพัดเกยตื้นชายฝั่งรัฐออริกอน"

แสดงความคิดเห็น

 

Categories

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors